Hôm nay ngày 23/05/2019Trang chủ | Phản hồi | English  
Tìm kiếm
Bộ gõ Tiếng Việt
TắtTelexVNI
  Góp ý - Trao đổiGửi câu hỏi  

Câu hỏi: Hiện nay các hộ dân ở quê tôi đang được lắp đặt thiết bị để sử dụng dịch vụ viễn thông, cơ quan chức năng cho biết, đây là dịch vụ viễn thông công ích, người dân không phải trả phí dịch vụ. Đề nghị luật sư cho biết quy định của Nhà nước về vấn đề này? (Hà Quang Thắng , (xã Cao Răm, Lương Sơn, Hòa Bình), điện thoại , )?

Trả lời: Theo quy định của Luật Viễn thông, dịch vụ viễn thông công ích bao gồm dịch vụ viễn thông phổ cập và dịch vụ viễn thông bắt buộc. Dịch vụ viễn thông phổ cập là dịch vụ viễn thông được cung cấp đến mọi người dân theo danh mục, điều kiện, chất lượng và giá cước do Nhà nước quy định. Dịch vụ viễn thông bắt buộc là dịch vụ viễn thông được cung cấp theo yêu cầu của Nhà nước để bảo đảm thông tin liên lạc trong trường hợp khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

Để thực hiện các dịch vụ trên, Bộ Thông tin và Truyền thông thành lập Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích triển khai chính sách của Nhà nước về viễn thông công ích. Đồng thời, Bộ cũng ban hành Thông tư số 23/2009-BTTTT (Thông tư 23), quy định mức hỗ trợ duy trì và phát triển cung ứng dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2009-2010. Theo quy định tại Thông tư 23, một tháng, mỗi hộ dân ở vùng cung ứng dịch vụ viễn thông công ích được hỗ trợ 15.000 đồng để duy trì thuê bao điện thoại cố định hữu tuyến; trường hợp phát triển mới, được hỗ trợ 200.000 đồng cho thiết bị đầu cuối thuê bao điện thoại cố định vô tuyến; phát triển mới modem truy nhập internet băng rộng được hỗ trợ 400.000 đồng. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ cho người dân được cấp qua doanh nghiệp viễn thông cung ứng dịch vụ, các doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm hoàn trả kinh phí hỗ trợ cho người dân theo phương thức trừ dần vào cước sử dụng dịch vụ hằng tháng của người dân (mức trừ dần và thời hạn do từng doanh nghiệp quy định, nhưng không quá 24 tháng). Ngoài ra, người dân được hỗ trợ toàn bộ kinh phí truy cập sử dụng dịch vụ viễn thông bắt buộc. Các dịch vụ này gồm: dịch vụ liên lạc khẩn cấp, dịch vụ viễn thông phục vụ tìm kiếm, cứu nạn, phòng, chống thiên tai, dịch vụ tra cứu số máy điện thoại cố định, dịch vụ viễn thông phục vụ các hoạt động khẩn cấp của Nhà nước và không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào phát sinh khi sử dụng các dịch vụ này.

Theo Quyết định số 40/2008/QĐ-BTTTT, ngày 2-7-2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông, xã Cao Răm, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình là một trong số 2.237 xã của cả nước thuộc khu vực III, khu vực được hỗ trợ dịch vụ viễn thông công ích, nên người dân được hưởng đầy đủ các quyền lợi nêu trên.
Gửi câu hỏi   Quay lại
Tin ảnh
Mục tiêu của chương trình Viễn thông công ích là đến 2010, 70% số xã có điểm Internet công cộng.
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Giấy phép thiết lập Website số 112/GP-BC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/03/2008
Bản quyền thuộc Quỹ Dịch vụ Viễn thông Công ích Việt Nam, Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Cục Tần số vô tuyến điện, 115 đường Trần Duy Hưng, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.32115350; 024.32115360  - Fax: 84.4.3.9446769
Cơ cấu tổ chức
VBPQ VTCI
VB VTF ban hành
Tin trong nước
Tin thế giới
Khoa học - Kỹ thuật
Tổng hợp
Viễn thông công ích
Công nghệ thông tin
Công khai tài chính
Tin viễn thông công ích
Giới thiệu các Sở TT&TT
Tổ chức quốc tế
VTCI Quốc tế
Văn bản HTQT
Đoàn Thanh niên
Thông báo